Phó Chủ tịch VFF giải thích về việc tiền đạo Nguyễn Văn Quyết không được đề cử cho một số giải thưởng tại V-League Awards 2023.

Hôm qua (31/8), Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức Lễ tôn vinh các danh hiệu (V-League Awards 2023) tại Hà Nội.

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức sau khi kết thúc mùa giải để tôn vinh các danh hiệu đoạt giải tại hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia.

3 gương mặt xuất sắc được lựa chọn vào danh sách đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2023 là: Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Nguyễn Hải Huy (Hải Phòng) và Trần Nguyên Mạnh (Nam Định).

Ngay khi đề cử này được công bố, nhiều NHM tỏ ra tiếc nuối khi tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội không được đề cử cho danh hiệu này.

Bên cạnh đó, đội trưởng Hà Nội FC cũng không góp mặt trong Đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu nhất tại V-League 2023.

Không thể phủ nhận, Văn Quyết đã cống hiến những trận đấu cực kỳ ấn tượng đến NHM. Dù bị treo giò đến 8 trận nhưng anh vẫn là chân sút nội tốt nhất V-League với 9 pha lập công.

Sau cùng, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2023. Tiền vệ CLB Viettel đồng thời được vinh danh trong Đội hình tiêu biểu nhất mùa giải năm nay.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF), ông Trần Anh Tú đã có những chia sẻ đáng chú ý về lý do đội trưởng Nguyễn Văn Quyết bị loại khỏi đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2023.

Cụ thể, Phó Chủ tịch VFF cho biết: “BTC đưa ra các tiêu chí để bình chọn ở tất cả các giải thưởng. Trong rất nhiều tiêu chí có tiêu chí về chuyên môn và kỷ luật.

Nếu đạt tiêu chí chuyên môn nhưng có thể vi phạm một số tiêu chí như tiêu chí kỷ luật thì không được đưa vào danh sách bầu chọn.

Về Văn Quyết, như chúng ta đã biết, cậu ấy bị Ban kỷ luật của VFF cấm thi đấu 8 trận, đây cũng là tiêu chí để BTC xem xét trong việc bình bầu nên không nằm trong danh sách đề cử”.

Tại Lễ vinh danh V-League Awards 2023, BTC cũng trao giải cho các hạng mục khác như: HLV xuất sắc nhất V-League 2023, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2023, Đội hình tiêu biểu nhất V-League 2023,…