Tuyển thủ ĐT Việt Nam chia sẻ tâm thư xúc động chia tay CLB Sông Lam Nghệ An sau 15 năm gắn bó.

Trưa ngày 25/8, CLB Sông Lam Nghệ An thông báo chia tay hậu vệ Phạm Xuân Mạnh, người đã có 8 năm thi đấu chuyên nghiệp cho đội bóng xứ Nghệ.

Tối cùng ngày, cầu thủ Phạm Xuân Mạnh nghẹn ngào đăng tải dòng tâm thư tri ân đến đội bóng SLNA trên trang facebook cá nhân.

Xuân Mạnh viết: “15 năm – 1 chặng đường dài trong màu áo SLNA. Nó có thể coi là tuổi trẻ, là thanh xuân, là ước mơ của Mạnh.

Mạnh cảm ơn cuộc đời đã cho Mạnh là 1 phần của SLNA. Được khoác lên chiếc áo SLNA là niềm tự hào và vinh dự với bản thân Mạnh và gia đình.

Nơi đã nuôi dưỡng, giáo dục Mạnh không chỉ để trở thành cầu thủ giỏi, mà còn để trở thành con người tốt một con người có đạo đức. Quyết định rời SLNA là một điều rất khó khăn vào lúc này…

Dù ở đội bóng nào đi chăng nữa, thì SLNA vẫn luôn là 1 phần trong trái tim Mạnh. Mạnh hứa sẽ nỗ lực hơn nữa, cố gắng hơn nữa để phát triển bản thân, để không phụ lòng sự tin yêu của tất cả mọi người”.

Phía dưới phần bình luận, rất nhiều NHM bày tỏ tiếc nuối khi Xuân Mạnh rời SLNA. Dẫu vậy, họ vẫn gửi lời chúc may mắn trong chặng đường sắp tới đến anh.

Phạm Xuân Mạnh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của SLNA. Anh thi đấu cho đội bóng xứ Nghệ ở V-League từ năm 2016, ra sân thi đấu tổng cộng 127 trận.

Linh hoạt với các vị trí trên sân như hậu vệ, tiền vệ và thậm chí là tiền đạo, chân sút sinh năm 1996 nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng quê hương.

Cần nói thêm, Xuân Mạnh được ví như một “phát hiện thú vị” của HLV Park Hang Seo tại VCK U23 châu Á diễn ra tại Thường Châu năm 2018.

Chính bởi phong độ ổn định và ấn tượng, hậu vệ SLNA được tin tưởng trao cơ hội lên ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier, vừa qua anh đã góp mặt trong lần tập trung FIFA Days tháng 6.

Trước Xuân Mạnh, trung vệ Quế Ngọc Hải cũng rời đi trước thời hạn 1 năm, anh được cho là sẽ gia nhập Bình Dương với mức lót tay kỷ lục.

Một số nguồn tin uy tín cho rằng sau khi rời SLNA FC, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh nhiều khả năng sẽ gia nhập bến đỗ mới là CLB Hà Nội.