HLV Akira Iriji đã thừa nhận U19 nữ Việt Nam đã có một trận thua tâm phục khẩu phục trước Thái Lan.

Tối ngày 15/7, U19 nữ Việt Nam gặp U19 nữ Thái Lan trong trận chung kết “trong mơ” tại giải U19 nữ Đông Nam Á 2023. Cả 2 đội đều đặt quyết tâm rất lớn mang chức vô địch về nhà. Thế nhưng, với tính chất quan trọng của trận đấu, cả Việt Nam và Thái Lan đều chơi chặt chẽ trong hiệp 1 và sang đến hiệp 2 nút thắt mới được cởi bỏ. U19 nữ Thái Lan là những người xuất sắc hơn và giành chiến thắng.

Sau trận đấu, HLV Akira Iriji thừa nhận mặc dù U19 nữ Việt Nam chơi tốt nhưng đối thủ Thái Lan chơi hay hơn và xứng đáng lên ngôi vô địch, ông cho biết:

“Lời đầu tiên tôi xin cảm ơn ban tổ chức, người dân Palembang đã hỗ trợ đội tuyển U19 nữ Việt Nam về mọi mặt trong thời gian diễn ra giải đấu. Về trận chung kết hôm nay, các cầu thủ U19 nữ Thái Lan đã chơi 1 trận đấu tuyệt vời và họ xứng đáng giành chiến thắng. Đội tuyển U19 nữ Việt Nam đã chơi tốt hôm nay, tiếc là chúng ta không thể chiến thắng. Tôi xin nhận toàn bộ trách nhiệm về kết quả ở giải đấu lần này. Tiếp theo chúng tôi sẽ cố gắng nỗ lực cải thiện các cầu thủ để hướng tới mục tiêu tại VCK giải U20 nữ châu Á tại Uzbekistan”.

 

Tuy thất bại, nhưng với cá nhân thủ môn Kiều My cũng được an ủi phần nào khi nhận được danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải đấu, thủ môn trẻ tuổi chia sẻ cảm xúc không quá trọn vẹn sau khi nhận giải thưởng này:

“Em vui (khi nhận được giải thưởng) nhưng cũng tiếc nuối khi không thể cùng đội vô địch. Chúng em đã nỗ lực hết sức ở trận đấu này, cảm ơn thầy cô trong Ban huấn luyện, đã cho em cơ hội được thi đấu”.

 

Với ngôi Á quân, đây là kết quả chấp nhận được của thầy trò HLV Akira Iriji, từ đầu giải các cô gái trẻ Việt Nam đã chứng minh được thực lực của mình và có nhiều trận thắng xuất sắc. Chúng ta chỉ chịu thua trước U19 nữ Thái Lan có ưu thế hơn về thể hình cũng như thể lực.