Tờ Panenka của Tây Ban Nha gửi thông điệp đến ĐT nữ Việt Nam trước thềm VCK World Cup nữ 2023.

Tại VCK World Cup nữ 2023, lá thăm may rủi đưa ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng E “tử thần”, nơi có các đối thủ: ĐKVĐ Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và ĐT nữ Bồ Đào Nha.

Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam cùng 7 tân binh khác là: Philippines, Zambia, Maroc, Ireland, Haiti, Bồ Đào Nha và Panama góp mặt ở sân chơi hấp dẫn nhất hành tinh dành cho phái nữ.

Nhận định về 8 ĐT nữ lần đầu ra mắt tại đấu trường World Cup, tờ Panenka của Tây Ban Nha gây chú ý với bài viết có tiêu đề: “Ra mắt World Cup nữ: Giấc mơ và thực tại”.

Bày tỏ thán phục trước hành trình giành tấm vé lịch sử tham dự World Cup của ĐT nữ Việt Nam, tác giả Alex Perez chia sẻ: “Hành trình ở vòng loại World Cup của ĐT nữ Việt Nam rất ấn tượng.

 

Nguyễn Thị Bích Thuỳ là người ghi bàn thắng có lẽ là quan trọng bậc nhất trong lịch sử ĐT. Chiến thắng quyết định trước Đài Loan giúp họ nhận được phần thưởng là một suất tham dự World Cup.

Điều đáng nói là lá thăm ngẫu nhiên đã quyết định trận mở màn World Cup của tuyển nữ Việt Nam gặp nhà đương kim vô địch Mỹ”.

Bên cạnh đó, cây viết của tờ Panenka cũng dành lời động viên đặc biệt đến ĐT nữ Việt Nam cùng các tân binh khác ở kỳ World Cup tới đây.

“8 tân binh chắc chắn sẽ có những khó khăn trong lần đầu dự World Cup. Nhưng hãy rũ bỏ áp lực và tận hưởng khoảnh khắc này. Tôi không dám đặt kỳ vọng quá lớn vào họ nhưng chính điều đó lại là điểm hấp dẫn nhất của bóng đá.

 

Họ có thể thu về rất nhiều thứ. 8 đại diện này có thể tự tạo nên kỳ tích của riêng mình, những câu chuyện tương tự như chàng David nhỏ bé đương đầu với người khổng lồ Goliath.

Hãy cố gắng làm sao để tên tuổi của đất nước mình được khắc sâu trong ký ức của NHM. Bởi vì bạn không cần phải giành chiến thắng để người khác nhớ đến bạn”, phóng viên Tây Ban Nha nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường sang New Zealand vào 5/7. Tại đây, đoàn quân áo đỏ sẽ thi đấy giao hữu với đội chủ nhà New Zealand và ĐT nữ Tây Ban Nha trước khi bước vào giải đấu.