Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đăng tải hình ảnh kèm lời chia tay người đồng đội Koki của Yokohama FC.

Ngày 1/7, đội bóng của Công Phượng đã có trận đấu tiếp đón đối thủ Gamba Osaka trên sân nhà. Ở trận này, dù được kỳ vọng giành chiến thắng nhưng Yokohama FC lại để đối phương cầm hòa đáng tiếc.

Công Phượng tiếp tục không có tên trong danh sách thi đấu của HLV Shuhei Yomoda. Trong hiệp 1, đội chủ sân là những người thi đấu nổi bật hơn với nhiều tình huống nguy hiểm. Dù vậy, các đồng đội của Công Phượng lại không đưa bóng đi trúng đích. Sang đến hiệp 2, dù cố gắng ghi bàn nhưng đối thủ đã triển khai phòng ngự chắc chắn.

 

Đáng chú ý, đây cũng sẽ là trận đấu cuối cùng của người đồng đội Koki của Công Phượng trong màu áo CLB Yokohama. Tiền đạo trẻ sẽ chuyển sang châu Âu chơi bóng. Trên trang cá nhân của mình, Công Phượng đã đăng tải hình ảnh chụp cùng đội với lời tạm biệt Koki. Trong hình, Công Phượng xuất hiện vô cùng rạng rỡ. Anh đứng góc rìa bên phải.

Dù không được trao nhiều cơ hội ra sân, tiền đạo Việt Nam cho thấy sự thích nghi tốt ở môi trường Nhật Bản. Anh thường xuyên được các đồng đội gắn thẻ trong những bức ảnh, những hoạt động đời thường ở đội bóng.

Trận hòa trước Gamba Osaka khiến Yokohama FC giữ nguyên vị trí thứ 16/18 trên BXH J-League 1. Đội bóng của tiền đạo Nghệ An đang đứng trước nguy cơ xuống hạng sau chuỗi trận không mấy thành công.

Về phía Công Phượng, anh tiếp tục ngồi dự bị dài hạn trong màu áo đội bóng Nhật. Sau khi trở lại từ Việt Nam, Phượng vẫn chưa được ra sân bất kỳ phút nào. Trước đó, Công Phượng chỉ ra sân ở một trận duy nhất trong ngày Yokohama thất bại 2-3 trước Nagoya.

Trong đợt FIFA days tháng 6, Phượng được HLV Philippe Troussier triệu tập đá giao hữu. Tại đây, anh ghi một bàn thắng vào lưới CLB Hải Phòng và thi đấu tròn vai trong trận gặp ĐT Syria.