ĐT Việt Nam bất ngờ để thua CLB Hải Phòng ở trận đấu tập mới đây, dù tiền đạo Công Phượng ghi bàn.

Chiều ngày 17/6, HLV Philippe Troussier đã gộp ĐT Việt Nam (gồm các cầu thủ không thi đấu trận gặp Hong Kong) và U23 Việt Nam thành một đội để đá giao hữu với CLB Hải Phòng trên sân Lạch Tray.

Kết quả chung cuộc, ĐT Việt Nam nhận thất bại 1-2 trước đội bóng thành phố Cảng. Đáng chú ý, người ghi bàn cho “Những chiến binh Sao Vàng” là tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Với tính chất là một trận đấu tập, Ban huấn luyện hai đội đã thống nhất tổ chức 3 hiệp thi đấu, mỗi hiệp 30 phút để qua đó có thể thử nghiệm nhiều nhóm cầu thủ khác nhau.

 

HLV Troussier quyết định tung ra sân nhiều cầu thủ U23 Việt Nam trong hiệp 1, có thể kể đến Lương Duy Cương, Khuất Văn Khang, Nguyễn Quốc Việt,… xen kẽ những gương mặt ĐT Việt Nam như Vũ Văn Thanh, Bùi Văn Đức,…

Sự phối hợp giữa các cầu thủ U23 và các đàn anh tại ĐT Việt Nam dường như vẫn chưa có được sự ăn khớp. Trong hiệp 1, CLB Hải Phòng dẫn trước 2-0 sau những tình huống cố định.

Sang hiệp 2, Công Phượng, Văn Toàn và tiền vệ Việt kiều Andrej Nguyễn An Khánh là những gương mặt nổi bật được tung vào sân.

Nếu trận giao hữu trước đó với CLB Công an Hà Nội (thua 0-2) là để đánh giá U23 Việt Nam thì mục tiêu của ông Troussier chiều nay khác hơn.

Sự góp mặt của một số cầu thủ nhiều kinh nghiệm hơn giúp ĐT Việt Nam triển khai lối chơi kiểm soát bóng gần tương tự màn trình diễn ở trận giao hữu với Hong Kong.

Kết quả thua 1-2 ở trận đấu tập không phản ánh được nhiều điều. Tuy nhiên, nó cũng giúp HLV Troussier và ban huấn luyện ĐT Việt Nam nhìn ra những điểm yếu, nhằm cải thiện lối chơi toàn đội.

Sau trận đấu với CLB Hải Phòng, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển tới Nam Định để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp ĐT Syria vào ngày 20/6 trên SVĐ Thiên Trường.

 

Trên cơ sở 2 trận đấu tập với CAHN và Hải Phòng, cùng trận giao hữu với Hong Kong vừa qua, HLV Philippe Troussier sẽ chọn ra đội hình thi đấu với Syria.