Tờ FourFourTwo của Anh kỳ vọng ĐT nữ Việt Nam sẽ làm nên kỳ tích tại kỳ World Cup lịch sử 2023.

ĐT nữ Việt Nam đang chuẩn bị hết mình cho VCK World Cup 2023. Đây cũng là kỳ World Cup đầu tiên mà bóng đá nữ Việt Nam giành quyền tham dự.

Mới đây, tờ báo thể thao nổi tiếng của nước Anh là FourFourTwo đã có bài viết về đoàn quân của HLV Mai Đức Chung. Tác giả bài viết khẳng định, cơ hội đi tiếp của đội bóng áo đỏ là vô cùng mong manh nhưng đội bóng của chúng ta vẫn rất đáng chờ đợi và đáng xem.

 

“Sẽ là công bằng nếu coi các Nữ chiến binh Sao Vàng là kẻ lót đường, nhưng họ đến World Cup với phong độ rất đáng khích lệ. Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành huy chương Vàng môn bóng đá tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 và đã giành chiến thắng ở cả hai Vòng loại Olympic châu Á…”

“Bên cạnh đó, họ phải chạm trán rất nhiều đối thủ mạnh như ĐKVĐ Mỹ, hay cựu nhà vô địch châu Âu là ĐT Hà Lan. Nếu ghi được bàn thắng vào lưới một trong hai đội, đó sẽ là cú sốc lớn”.

Bên cạnh đó, FourFourTwo cho rằng đối thủ dễ thở nhất ở bảng E với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung là ĐT Bồ Đào Nha: “Trận đấu với Bồ Đào Nha sẽ là cơ hội tốt nhất để ĐT nữ Việt Nam giành kết quả tốt. Ngoài ra, họ sở hữu đội trưởng tài năng là Huỳnh Như, người đã biết trước về Bồ Đào Nha. Huỳnh Như đã miệt mài thi đấu trong màu áo CLB Lank trong gần một năm vừa qua”.

 

Cuối cùng, tác giả Mark White dành cho ĐT nữ Việt Nam nhiều lời động viên, khích lệ: “Dù khó khăn nhưng với sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, đội bóng Đông Nam Á sẽ mang đến một màn trình diễn đáng mong chờ và đầy kỳ vọng”.

Hiện tại, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang có mặt tại Đức trong chuyến tập huấn chuẩn bị cho VCK World Cup. Ở trận giao hữu đầu tiên, Huỳnh Như và các đồng đội đã giành được chiến thắng 2-1 trước CLB Eintracht Frankfurt. Vào ngày 24/6, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đối đầu với ĐTQG nữ Đức.