Tờ Sohu cho rằng tiền vệ Nguyễn Quang Hải không bằng cầu thủ hạng hai của Trung Quốc.

Không thể phủ nhận, việc tiền vệ Nguyễn Quang Hải chấm dứt hợp đồng sớm 1 năm với Pau FC ở Ligue 2 (giải hạng Hai Pháp) thu hút đông đảo sự chú ý báo giới Đông Nam Á, thậm chí là cả châu Á.

Trong đó, tờ Sohu của Trung Quốc liên tục có loạt bài bày tỏ sự quan tâm về sự nghiệp cũng như kế hoạch thi đấu trong tương lai của tiền vệ người Việt Nam.

Đáng chú ý, tờ báo này mới đây đã cho rằng thành tích của Quang Hải chỉ mang đến sự thất vọng cho NHM và thậm chí còn chưa bằng một cầu thủ hạng hai của Trung Quốc khi xuất ngoại.

 

“Quang Hải thi đấu kém cỏi ở Pau FC, cậu ấy chỉ chơi 254 phút và ghi được đúng 1 bàn thắng. Mọi số liệu thống kê của cầu thủ Việt Nam không thể bằng ngôi sao số 1 Trung Quốc, tiền vệ Wu Lei từng thi đấu ở giải La Liga (Tây Ban Nha).

 

Thậm chí, cầu thủ này còn không được như Zhang Jiaqi, một tuyển thủ Trung Quốc từng thi đấu ở giải hạng Hai của Pháp cho CLB Le Mans trong 3 năm. Cầu thủ của chúng ta được ra sân 53 trận ghi được 4 bàn cho đội B và đội một của Le Mans”, tờ Sohu so sánh đầy phũ phàng.

Tờ báo xứ Tỷ dân tiếp tục phân tích: “Ở vòng loại World Cup vừa qua, màn trình diễn của cậu ấy rất tầm thường. Quang Hải đã không thể ghi bàn trong hai trận đấu với ĐTQG Trung Quốc. Cầu thủ luôn kèm cặp tiền vệ người Việt Nam rất tốt là Wang Shenchao, hậu vệ trái đáng tin cậy nhất trên ĐT của chúng ta”.

Về phía Quang Hải, sau khi rời Pau FC, có nhiều thông tin cho rằng anh sẽ trở lại sân chơi V-League để thi đấu cho tân binh CLB Công an Hà Nội.

Bên cạnh đó, chân sút quê Đông Anh được cho là lọt vào tầm ngắm của một số đội bóng nước ngoài. Trong đó có CLB Persija Jakarta ở Giải VĐQG Indonesia (Liga 1).

Dẫu vậy, mọi thông tin đều chưa có gì là xác thực. Hiện tại, Quang Hải đang hội quân cùng ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 6.

 

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ lần lượt so tài với các “quân xanh”: ĐT Hồng Kông (15/6, sân Lạch Tray, Hải Phòng) và ĐT Syria (20/6, sân Thiên Trường, Nam Định).